ไทย | Eng
logo
สำหรับ
ผู้สนใจศึกษาต่อ
spacer
สำหรับ
นักศึกษาปัจจุบัน
spacer
สำหรับ
นักวิจัยและนักธุรกิจ
spacer
สำหรับ
คณาจารย์และบุคลากร
spacer
รู้จักงานรู้จักตน” ปีการศึกษา 2559 ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์
:: หน้าหลัก > รวมข่าวและกิจกรรม > KMUTT on people > รู้จักงานรู้จักตน” ปีการศึกษา 2559 ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์

วันที่ : 27 เมษายน 2560
โดย : ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มจธ.

เมื่อวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดโครงการรู้จักงานรู้จักตน หัวข้อ “เส้นทางอาชีพของบัณฑิตจุลชีววิทยา” สำหรับนักศึกษา ชั้นปีที่ 2  โดยมี ผศ.ดร.ศิววรรณ พูลพันธุ์ หัวหน้าภาควิชาจุลชีววิทยา ประธานเปิดโครงการฯ และมี รศ.ดร.วรพจน์ สุนทรสุข ดร.พงค์ศักดิ์ ขุนแร่ อาจารย์ที่ปรึกษาชั้นปี เข้าร่วมในครั้งนี้ สำหรับรูปแบบกิจกรรมเน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge management : KM) ระหว่างรุ่นพี่ศิษย์เก่ากับรุ่นน้อง เริ่มจากการนำเข้าสู่ Check-in เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกลับเข้าสู่วงสนทนา “การต่อสิ่งดีๆ ให้กัน” กิจกรรมรินน้ำเต็มแก้วแล้วส่งต่อจากคนแรกของวงสนทนาสู่คนสุดท้าย ก่อนเข้าสู่กิจกรรมการเล่าเรื่อง (Story Telling) กระบวนการสื่อสารประสบการณ์ของศิษย์เก่า 4 ท่าน คุณฐิติ คล่องแคล่ว ศิษย์เก่าประกอบธุรกิจส่วนตัว คุณศุภเวท ทองประยูร ศิษย์เก่าที่ทำงานภาครัฐ คุณพัทธ์ธีรา ประทุมมาศ ศิษย์เก่าที่ทำงานภาคอุตสาหกรรม และคุณถกล วิทยาธนรัตนา ศิษย์เก่าที่ศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา เป็นกิจกรรมแบบไม่เป็นทางการใช้เทคนิคกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจ และจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญๆ ที่รุ่นพี่และรุ่นน้องได้ร่วมกันแบ่งปัน อาทิ ประสบการณ์ในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีจนสำเร็จการศึกษาการศึกษา การเลือกสถานที่ฝึกงาน จนถึงเส้นทางอาชีหลังสำเร็จการศึกษา ประสบการณ์การทำงานและเทคนิคการปรับตัว ทัศนคติ การใฝ่เรียนรู้ พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และการตั้งเป้าหมายของชีวิต ซึ่งบรรยากาศเป็นการพูดคุยกันแบบพี่น้อง โดยมีอาจารย์ วิทยากร และนักศึกษา เข้าร่วมทั้งสิ้น 100 คน

สำหรับกิจกรรมนี้เป็นไปตามเป้าหมายการสร้างบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรที่มีความเป็นคนอย่างสมบูรณ์  อีกทั้งยังเป็นไปตามคุณสมบัติบัณฑิตที่พึงประสงค์ของ มจธ. (KMUTT Student QF) ด้านทักษะการปฏิบัติเชิงวิชาชีพ (Professional Skill) และคณะวิทยาศาสตร์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่เส้นทางอาชีพ ผลลัพธ์การเรียนรู้หลังสิ้นสุดกิจกรรมนักศึกษาได้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต  (Lifelong Learning) 

< กลับไป

spacer
Click to Enlarge
Previous 1/1 Next